Hello world!

สวัสดีค่ะ ท่านผู้อ่านทุกท่าน วันนี้เป็นวันดีเพราะเป็นวันแรกที่เราได้มาเจอะเจอกันใน Blog ‘NIPAPUNTALK’ เป็นความฝันของดิฉันมานานมากแล้วว่าอยากเขียนหรือมี Blog ของตัวเองเพื่อบอกเล่า และแบ่งปันเรื่องราวดี ๆ ให้ได้อ่านกัน เพราะหนึ่งในความฝันในวัยเด็กของดิฉันก็คือการเป็นนักเขียนนั่นเอง ก็ได้แต่คิดมาน้าน นาน แต่ไม่ได้ลงมือทำซะที จนกระทั่งได้มีโอกาสที่ดี ได้รู้จักพี่ชายใจดีท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นแรงบันดาลใจเป็นอย่างมากให้ดิฉันในการเริ่มเขียน Blog นี้ขึ้น ซึ่งจะเล่าให้ฟังต่อไปว่าพี่ชายใจดีท่านนี้เป็นใคร และเราได้มารู้จักกันได้อย่างไร

ก่อนอื่นอยากถามท่านผู้อ่านก่อนว่า ท่านเชื่อหรือไม่ว่า ‘โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ’ ไม่ว่าท่านจะเชื่อหรือไม่ แต่ดิฉันเชื่อมั่นมากว่า ‘โลกนี้ไม่มีเรื่องบังเอิญ’ ทุกสิ่งทุกอย่างเริ่มต้นที่ความคิดของเรา แต่แค่คิดอย่างเดียวก็อาจจะไม่เพียงพอ ต้องมีการลงมือทำเป็นองค์ประกอบด้วย เริ่มด้วยความคิด (ที่ถูกต้อง) ต่อด้วยการกระทำ (ที่่สม่ำเสมอและมากพอ) จากนั้นกฎแห่งแรงดึงดูดก็จะทำงาน มันจะดึงดูดสิ่งที่เราต้องการ หรือตัวช่วยต่างๆ เข้ามาในชีวิตเรา และสุดท้ายสิ่งที่เราคิด สิ่งที่เราฝันไว้ก็จะกลายเป็นความจริงขึ้นมา (ถ้าเราไม่ล้มเลิกไปเสียก่อน ทุกความฝันเป็นความจริงได้แน่นอน)

ดิฉันก็เป็นคนหนึ่งที่มีความฝันหลายอย่าง นอกเหนือจากการเป็นนักเขียนแล้ว ก็ยังอยากเป็น Trainer ด้วยค่ะ (แต่อาชีพปัจจุบันเป็นที่ปรึกษาการเงินซึ่งก็เป็นอาชีพที่รักมาก) ใน Dream List ของตัวเองก็จะเขียนไว้ตลอดว่าอยากเป็นนักเขียน และเขียนหนังสือเกี่ยวกับการวางแผนการเงิน อยากเป็น Trainer ที่สอนเรื่องวางแผนการเงิน (เห็นมั้ยคะ ทุกความฝันเราก็สามารถมาเชื่อมต่อกันได้) ซึ่งความฝันเหล่านี้เป็นความฝันที่ชัดเจนมาก และได้เริ่มลงมือทำอะไรบางอย่างเพื่อทำให้ความฝันเหล่านี้เป็นจริงขึ้นมา (ยกเว้นยังไม่ได้เริ่มเขียน Blog นะคะ)  เมื่อเรามีความคิด (ความฝัน) มีการลงมือทำ กฎแห่งแรงดึงดูดก็เลยทำงานค่ะ เลยดึงดูดโอกาสที่ดีที่สุดครั้งหนึ่งในชีวิตเข้ามา ทำให้ดิฉันได้มีโอกาสเข้าอบรมหลักสูตร Train the Trainer (Train เพื่อให้ไปเป็น Trainer) ในเรื่องของ Mind Map ซึ่งจัดโดยบริษัท ThinkBuzan Global เรื่องราวของ Mind Map สามารถอ่านเพิ่มเติมได้จาก  http://somchartlee.wordpress.com/2012/04/29/mindmap/ ซึ่งเรียบเรียงโดยพี่ไช้ สมชาติ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเรียนในคลาสนี้ และเป็นพี่ชายใจดีที่ดิฉันกล่าวไว้ในตอนต้น ที่สร้างแรงบันดาลใจให้ Blog นี้ได้ถือกำเนิดขึ้นมาค่ะ

พี่ไช้เล่าว่าเริ่มเขียน Blog มาตั้งนานแล้ว เพราะอยากแบ่งปันความรู้ ประสบการณ์และข้อคิดดีๆ ให้กับคนที่สนใจเข้ามาอ่าน พี่ไช้ตั้งใจว่าจะต้องเขียน Blog สัปดาห์ละหนึ่งเรื่อง พี่ไช้เป็นคนที่มีระเบียบวินัยมากค่ะ และตลอดเวลาที่ผ่านมาพี่ไช้ก็สามารถเขียนเรื่องราวได้สัปดาห์ละหนึ่งเรื่องอย่างที่ตั้งใจไว้ พอดิฉันถามไถ่ถึงขั้นตอนการทำ Blog ว่าเป็นอย่างไร ยากหรือไม่ พี่ไช้ตอบว่า ‘ถ้าพี่ทำได้ พี่ก็คิดว่านิต้องทำได้’ ประทับใจมากค่ะ ประโยคนี้ล่ะค่ะ ที่เป็นที่มาของ Blog นี้โดยมีพี่ไช้เป็นผู้จุดประกาย และด้วยปณิธานเดียวกัน เราก็จะได้กลับมาเจอกันอย่างน้อยสัปดาห์ละครั้ง พบกันใหม่สัปดาห์หน้าค่ะ

สามารถแนะนำติดชมได้ที่ nipapunp@hotmail.com ค่ะ

2 คิดบน “Hello world!

  1. แมวกระป๋อง

    ผ่านมาเจอ blog นี้แบบ “บังเอิญ”ๆ .. อุ๊ย! .. ^^”
    ไม่ใช่สิ คงเพราะ bug อะไรบางอย่างของ wordpress ทำให้ link blog คุณนิมาปรากฎอยู่บนหน้า my blog ของเรา ??

    ยังไงก็รอติดตามนะคะ

ใส่ความเห็น