About @nipapuntalk

Ni

เมื่อยามเราเป็นเด็ก เราคงเคยได้ยินคำถามจากผู้ใหญ่ไม่ว่าจะเป็นจากคุณพ่อ คุณแม่หรือคุณครูอยู่เสมอ ๆ ว่า ‘โตขึ้นหนูอยากเป็นอะไร’ ซึ่งตอนนั้นก็จะเป็นตอนที่เราได้ใช้จินตนาการของเราอย่างเต็มที่ เราอยากเป็นอะไร เราอยากทำอะไร เราก็ตอบไป (โดยไม่ต้องกลัวการดูดี) ว่า ‘โตขึ้นหนูอยากเป็นหมอค่ะ/เป็นตำรวจครับ’ เป็นต้น แต่ทว่าจะมีสักกี่คนที่สามารถเดินตามความฝันในวัยเด็กได้ เพราะเมื่อเราโตขึ้นเรื่อยๆ สมองด้านซ้าย คือด้านตรรกะ ความเป็นเหตุเป็นผลก็ทำงานมากขึ้น คือ เรากลัวโน่น กลัวนี้ไปเรื่อย หรือไม่ก็เราเชื่อคนอื่นมากกว่าเชื่อตัวเราเองจนทำให้เรา (อาจจะ) หลงลืมความฝันในวัยเยาว์ไป

นิเองก็เป็นคนหนึ่งที่มีความฝัน และตอนเด็ก ๆ ก็เคยถูกถามด้วยคำถามที่ว่า ‘โตขึ้นอยากเป็นอะไร’ คำตอบของคำถามดังกล่าวยังแจ่มชัดในความทรงจำไม่ว่าเวลาจะผ่านมาเนิ่นนานแค่ไหน นั่นคือ ‘โตขึ้นอยากเป็นนักเขียนค่ะ’ แต่ด้วยเพราะค่านิยม (สมัยนั้น) ว่าเด็กเรียนดี (นิเป็นเด็กเรียนดีค่ะ) ต้องไม่เรียนหมอก็เรียนวิศวะ และ ความเชื่อที่ว่า นักเขียนไส้แห้ง ทำให้ไม่มีใครเห็นด้วยที่ดิฉันจะเป็นนักเขียน อาจารย์แนะแนวท่านหนึ่งพูดกับดิฉันว่า ถ้าเป็นหมอ เป็นวิศวะ สามารถเขียนหนังสือได้ แต่ถ้าเป็นนักเขียนแล้ว จะมาเป็นหมอเป็นวิศวะไม่ได้ ซึ่งนิก็เป็นเด็กดีเชื่อฟังครูบาอาจารย์มาโดยตลอด สุดท้ายก็เลยไปเรียนวิศวะ ไม่ได้ไปเรียนอักษรศาสตร์อย่างที่ตั้งใจไว้ และทิ้งความฝันการเป็นนักเขียนไว้ที่ก้นบึ้งของจิตใจมาโดยตลอด

แต่ถึงอย่างไรก็ตาม แม้จะผ่านฝน ผ่านหนาวมานานมาหลายสิบปี นิก็ไม่เคยลืมความฝันในก้นบึ้งของจิตใจที่อยากจะเป็นนักเขียน Blog nipapuntalk จึงถือกำเนิดขึ้นมาเพื่อเติมเต็มความฝันในวัยเยาว์ เพื่อเป็นบทพิสูจน์ที่ว่า ‘ทุกฝันเป็นไปได้’ ถ้าเรามีความมุ่งมั่น มีการลงมือทำที่มากพอ และไม่ล้มเลิกไปเสียก่อน และเพื่อแบ่งปันเรื่องราวต่าง ๆประสบการณ์ดี ๆ  (ทั้งที่มีสาระและไม่มีสาระ) ให้แก่เพื่อนร่วมทางเดิน หวังใจเป็นอย่างยิ่งว่าข้อความ เรื่องราว และข้อคิดใน Blog นี้จะเป็นประโยชน์กับท่านผู้อ่านไม่มากก็น้อยนะคะ และ (แอบ) หวังว่า Blog นี้จะเป็นแรงบันดาลใจให้ใครบางคน และ/หรือ ใครอีกหลายคน กล้าลุกขึ้นมาเดินทางตามหาความฝัน

ผลของการมีฝันที่ชัดเจนทำให้นิสามารถออกหนังสือ Pocket Book ของตัวเองได้สำเร็จ และออกมา 3 เล่มแล้วค่ะ คือ

  1. เปลี่ยนชีวิตสู่ความมั่งคั่งด้วยการวางแผนการเงิน –> ต.ค. 2556
  2. มีเงินล้านด้วยการวางแผนการเงิน –> ต.ค. 2557 และ
  3. อยากรวยต้องรู้จักวางแผนการเงิน –> เม.ย. 2558
  4. ส่วนเล่มที่ 4 ก็ได้ส่งต้นฉบับให้กับสำนักพิมพ์แล้วค่ะ กำหนดการวางแผงน่าจะอยู่ที่ต้นปี 2559 ค่ะ

Slide4

โปรดติดตามผลงานและ Enjoy Reading ค่ะ ^^

by Coach Ni, Nipapun Poonsateansup, CFP

#Wealth Inspirer #NipapunTalk

ใส่ความเห็น